Tuesday, April 29, 2008

Mr DJ

Naimbita ang ahensiya sa isang pitch para sa isang produkto ng kliyente nila. Siempre naakit sila sa panibagong pagkakataong magpakitang gilas.

May request lang kami, kung pwede sana, hiling ng kliyente (itago natin sa pangalang Ester).

Ano yun? tanong ng taga accounts.

Mas maigi sana kung hindi na isama si Boss pag nag-present ninyo, mapitagang sinabi ni Ester.

Naiintindihan ko, sagot ng taga accounts.

----------

Bakit ganun? tanong ninyo.

Itong si Ester kasi ay tauhan ni Ruffa (basahin ang kwentong "Barilan" kung hindi niyo siya kilala.


3 comments:

Anonymous said...

Wala na bang bago na mas exciting? Halimbawa may sinesanteng creative dahil nahuling naka-upo sa sahig o nahuling nag-toothbrush ng alas dos ng hapon?

Anonymous said...

Ester = Chester
Ruffa = Ruffy

Anonymous said...

Sabi ko kay Baby Putik, sabihin na lang nya - "KUNG AYAW NILA SA AKIN, AYAW KO DIN SA KANILA!"
Di ba astig?! Eh kung sarili niyang department ayaw sa kanya, kliyente pa kaya? Ang mga turo ko sa kanya pag nasupalpal ang mga concepts mo, do the ff:
a. walk-out
b. awayin mo kahit banyaga din
c. sisihin mo ang mga tauhan mo
d. huwag ka na umattend sa mga susunod na presentations
e. mag sakit-sakitan ka na lang
f. mag sinungaling ka sa Makapangyarihan, ano man ang mangyari.

Hindi niyo mapipilit si Baby Putik maging likeable sa clients kasi hindi naman siya likeable idea eh. Meron na ba kahit isa na nagsabing magaling siya?! Wala di ba?! Kaya huwag ng magtaka, di siya talagang kaaya-aya.

-MAMA PUTIK